Ghé thăm khách sạn có 1-0-2 tại Nhật Bản - Nội thất...biết đi

Không cần đến lễ tân hay các Bellmen, khách sạn ProPILOT Park Ryokan (Nhật Bản) có màn chào đón khách vô cùng ấn tượng với những đôi dép…biết đi.

Được xây dựng tại khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Hakone, khách sạn ProPILOT Park Ryokan được Công ty công nghệ ô tô Nissan đưa vào hoạt động từ tháng 10 năm 2017. Mới đi vào hoạt động không lâu nhưng Ryokan đã để lại ấn tượng mạnh cho du khách trong và ngoài nước với những dịch vụ có 1-0-2.


Đặc biệt, tất cả trang thiết bị nội thất buồng phòng như bàn ghế, thảm, đồ dùng buồng phòng, dép đi trong phòng,… của khách sạn này có khả năng biết đi. Tất cả đò dùng được lắp đặt bộ cảm biến thông minh, có thể tự di chuyển đến đúng vị trí chỉ qua một nút bấm.


Theo phong tục của người Nhật, khi bước vào nhà, họ phải bỏ giày dép ở bên ngoài phòng. Du khách hay nhân viên khách sạn thay vì phải tự động tay, động chân để sắp xếp hay tìm dép đi trong nhà. Khi vừa đặt chân đến cửa khách sạn, những đôi dép “tự lái” sẽ xuất hiện, xếp thành hàng ngay ngắn trước mắt du khách. Khi không sử dụng nữa, dép sẽ tự động trở về vị trí ban đầu, tránh được tình trạng gây lộn xộn, kém đẹp mắt khi số lượng dép quá nhiều mà nhân viên không kịp thu dọn. Đồng thời, là điểm nhấn gợi trí tò mò, thu hút khách hàng.


Dưới đế mỗi đôi dép có gắn 2 bánh xe siêu nhỏ, một mô tơ điện và hệ thống cảm biến sử dụng công nghệ di lái tự động ProPilot Park của Nhật. Chỉ cần nhấn vào công tắc trên tường, dép sẽ tự động lướt trên sàn gỗ và tới địa điểm được chỉ định như một cách đặc biệt để chào mừng khách hàng.

Được biết, đây là thành quả hợp tác giữa thương hiệu khách sạn Ryokan lâu đời và Công ty công nghệ ô tô Nissan – hãng xe ô tô lớn của Nhật Bản. “Loại dép tự động quay về vị trí ban đầu sẽ giúp mọi người hiểu hơn về công nghệ lái tự động, đồng thời thể hiện tiềm năng ứng dụng của công nghệ này trong đời sống thường nhật. Do đó, sau này chúng tôi có thể sẽ quảng bá rộng rãi công nghệ này tại các homestay Nhật Bản” – Đại diện nhà sản xuất cho biết.


Ngoài dép đi trong phòng khách sạn, các vật dụng nội thất buồng phòng khác như: bàn ghế, thảm ngồi, điều khiển tivi,… cũng có thể “tự lái” đến vị trí đã định trước. Toàn bộ đồ vật cũng hoạt động theo cơ chế giống như sản phẩm dép đi trong nhà.


Không chỉ ứng dụng trong dịch vụ buồng phòng, tại bãi đỗ xe của khách sạn, ô tô cũng có thể tự động di chuyển đến đúng vị trí cần đỗ mà không cần sự hỗ trợ của nhân viên. Tuy nhiên, cơ chế tự vận hành của ô tô phức tạp hơn rất nhiều. Mỗi chiếc xe cần có máy thu hình độ phân giải cao, xử lý ảnh thu được theo thời gian thực, bộ cảm biến định vị bằng sóng âm, tự động điều chỉnh tốc độ di chuyển, điều khiển phanh, hộp số, tay lái để đỗ vào chỗ thích hợp.


Trước đó, vào năm 2016, Nissan cũng áp dụng thành công công nghệ ProPilot Park này với sản phẩm ghế ngồi tự động. Người tiêu dùng thay vì phải đứng xếp hàng đợi mua đồ thì có thể ung dung ngồi trên ghế và dợi đến lượt mình. Những chiếc ghế sẽ di chuyển theo đúng thứ tự, khi mua xong khách hàng chỉ việc rời đi, còn chiếc ghế sẽ tự lo liệu để về vị trí sắp xếp ban đầu.

Độc, lạ và cực kỳ hút khách, thế nhưng không phải ai cũng có cơ hội trải nghiệm những điều thú vị trên. Theo CNN, chỉ những khách hàng may mắn thắng cuộc thi trên mạng xã hội cho Nissan tổ chức mới được đến và trực tiếp trải nghiệm vào ngàu 24/3 này.
-------------------------------------
Hotline : 093.455.4100

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Top 3 xe đẩy dọn buồng phòng khách sạn giá rẻ, đa năng

Cung cấp bàn chải kem đánh răng khách sạn ATP Hà Thành – 0886615115

Cung cấp dầu gội sữa tắm theo lít – Chất lượng , đảm bảo tại Hà Nội